รีวิวซีรีส์ The Last of Us ตอนแรก

รีวิวซีรีส์ The Last of Us ตอนแรก

รีวิวซีรีส์ The Last of Us ตอนแรก หากเรากำลังพูดถึงภาพยนตร์หรือซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกม ส่วนใหญ่แล้ว ผู้ชมภาพยนตร์หรือแฟนเกมต่างมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ในเรื่องความผิดหวังในการปรับตัวให้เข้ากับความคาดหวังของเกมเมอร์และมาตรฐานการเล่าเรื่องที่ตอบสนองผู้ชมได้ฉันทามติ ของ แต่แล้วด้วยการกำเนิดของโปรเจ็กต์ “The Last of Us” ของ HBO สคริปต์และการผลิตที่ไม่ยอมให้เกมในตำนานสูญเสียชื่อเสียงในที่สุด ชุดของวิดีโอเกมที่ดัดแปลงจึงเริ่มต้นขึ้น พยายามท้าทายความลึกลับ ในปี 2013

เนื้อเรื่องของซีรีส์เป็นไปตามพิมพ์เขียวเดียวกันกับวิดีโอเกม Naughty Dog ที่ซึ่งโลกเต็มไปด้วย Cordyceps ทำให้มนุษย์ที่ติดเชื้อกลายเป็นซอมบี้และสัตว์ประหลาด นำ Ellie (Bella Ramsey) ผ่าน Undead และนำเธอไปสู่ความปลอดภัย และความลับบางอย่างของ Ellie ก็สามารถเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของมนุษยชาติได้

ก่อนอื่น HBO อนุญาตให้ Beartai Buzz ตรวจสอบตอนแรกเท่านั้น ซึ่งจะฉายในวันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2023 อันนี้ต้องยอมรับในกระบวนการสร้างซีรีส์ตอนนำร่อง หรือ ไพลอต (pilot) ว่าซีรีส์จะดึงดูดผู้ชมได้หรือไม่ ซึ่งตอนไพล็อต เดิมพันกับโทนโดยรวมของเรื่อง ดังนั้น จึงถือเป็นตอนที่เอาจริงเอาจัง วัดใจคนดู การปูพื้นตัวละคร ให้เข้ากับจังหวะการเล่าเรื่องว่าโดนใจผู้ชมหรือไม่

สำหรับตอนนำร่องของ “The Last of Us” ฉันต้องบอกว่าฉันผิดหวังอย่างมาก กว่า 70% ของงานสร้างเป็นเหมือนละคร แต่เนื่องจากซีรีส์มีฉากที่น่าตื่นเต้นมากมายที่นำมาจากเกม มันจึงทำได้ดีทีเดียว สำหรับฉากที่คุณนึกถึงขณะเล่นเกม คุณสามารถพูดได้ว่าฉากนั้นปรากฏในฉากเมืองหลังหายนะทั้งหมด ฉากที่ Joel เผชิญหน้ากับซอมบี้เชื้อราในความมืดนั้นใช้แสงไฟฉายแบบเดียวกับในเกมเพื่อให้แสงสว่างแก่ตัวแบบ

ไม่ต้องพูดถึงเพลงประกอบอันเป็นเอกลักษณ์ของเกม เพลง “Alone and Forsaken” ของแฮงค์ วิลเลียมส์ และเพลงคันทรีที่ถักทอเป็นฉากที่น่าจดจำมากมายจะยิ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมเกมเมอร์จากเกม นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก และใคร ๆ ก็คาดหวังว่าตอนต่อไปของซีรีส์จะยังคงรักษาโทนการเล่าเรื่องที่เข้มข้นรวมกับจิตวิญญาณของเกมต้นฉบับ สุนัขของเกม Naughty Game ดั้งเดิม

หนังจากเกม รีวิวซีรีส์ The Last of Us ตอนแรก

รีวิวซีรีส์ The Last of Us ตอนแรก สื่อต่างประเทศชมซีรีส์ The Last of Us ทางช่อง HBO วันนี้ ก่อนเริ่มวิจารณ์ ในภาพรวม พวกเขาพูดไปในทิศทางเดียวกันว่านี่เป็นหนึ่งในซีรีส์เกมที่ดีที่สุด แต่มันเหมือนเกมเกินไป ข้อความที่ชัดเจนที่สุดมาจาก IGN ที่ระบุว่าการปรับแต่งของเกมนั้นยอดเยี่ยม ไม่เพียงแต่การเลียนแบบองค์ประกอบเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้เล่นที่คุ้นเคยอยู่แล้วรู้สึกถึงความสมบูรณ์ในประสบการณ์การรับชม ในขณะเดียวกันก็เป็นใบอนุญาตที่ดี และนี่คือสิ่งที่ The Last of Us ของ HBO กำลังทำอยู่

หรือสื่อบันเทิงอย่าง Variety ก็ยกย่องบทและการแสดงของสองตัวละครหลัก Pedro Pascal (Joel) และ Vera Ramsey (Ellie) ที่ดึงอารมณ์และชีวิตของตัวละครออกมาได้ มันออกมาแนวเลียนแบบแทบทุกเกม (บางฉากก็ถ่าย shot by shot) บางทีก็เหมือนนั่งดูเกมเพลย์เลย มันไม่ได้ทำให้ซีรีส์โดดเด่น แต่ ณ จุดนี้ Gizmodo กล่าวว่าการปรับเกมให้เข้ากับซีรีส์ที่ซื่อสัตย์ (ซื่อสัตย์) นั้นไม่ประสบความสำเร็จอย่างสิ้นเชิง ถ้าไม่ใช่นักแสดงนำก็มีความสามารถทางการแสดง ที่นี่การแปลงมีความซื่อสัตย์ สื่อบางแห่งเช่น The Verge บอกว่ามันธรรมดา ในขณะที่ Entertainment Weekly บอกว่าพวกเขาไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นการดัดแปลงหรือดูคนเล่นเกม แต่ ณ เวลาที่เขียน Rotten Tomatoes มีคะแนนรีวิว 100%.5 คน

อีกอย่างที่ไม่พูดถึงไม่ได้คงหนีไม่พ้นฟอร์มการเล่นของทั้ง Pedro Pascal และ Vera Ramsey แต่ความเป็นมืออาชีพทำให้ปาสคาลแสดงบทตัวละครที่แตกสลายของโจเอลได้ แรมซีย์ถ่ายทอดความแสบและความแกร่งของเอลลี ไม่เพียงแต่ซีรีส์ The Last of Us ซึ่งฉายรอบปฐมทัศน์ทางช่อง HBO และ HBO Go ในวันที่ 16 มกราคม แต่ยังแสดงได้ดีพอที่จะทำให้ผู้ชมติดตามและคาดเดาชะตากรรมของพวกเขา ดังนั้น ‘เกมคืออะไร’ หมดจดจนกระทั่ง ‘แตกต่าง’ ไม่มีอีกต่อไป อุปสรรค ตอนใหม่จะออกอากาศทุกวันจันทร์ในปี 2023 รวมทั้งหมด 9 ตอน

The Last of Us TV series ฉบับคนแสดง

รีวิวซีรีส์ The Last of Us ตอนแรก

หากคุณติดตามข่าวสารวงการเกมการ์ตูนมาเป็นเวลานาน คุณคงเคยได้ยินเกี่ยวกับเกมการ์ตูนที่กำลังสร้างภาพยนตร์หรือซีรีส์เมื่อไม่นานมานี้ มีการเปิดเผยว่าภาพที่กำลังเป็นกระแสเช่น “One Piece” และ “Resident Evil: Welcome to Raccoon City” ได้รับการเผยแพร่แล้ว ฉันเป็น ข้อมูลการถ่ายทำมีมาตลอดเวลาแต่บ้านเราไม่ค่อยพูดถึงกัน ดังนั้นซีรีส์ที่สร้างจากเกมอย่าง The Last of Us ที่ฮือฮามาพักใหญ่ตั้งแต่มีการประกาศนักแสดงนำ ก่อนที่กระแสนั้นจะค่อย ๆ จางหายไปในบ้านเราอย่างที่แฟน ๆ คาดไว้ เนื่องด้วยความไม่พอของนักแสดงที่หน้าตาไม่ค่อยเข้ากับเกมเท่าไหร่นักสามารถติดตามความคืบหน้าของซีรีส์ที่จะเปิดเผยออกมาให้ชมกันเป็นระยะ ๆ ครับ ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับซีรีส์ “The Last of Us” นี้มาให้คุณอ่าน เรามาดูเสน่ห์ของซีรีส์นี้ด้วยกันรีวิวซีรีส์ The Last of Us ตอนแรก

ก่อนที่เราจะลงลึก เรามาทบทวนเรื่องราวของเกมภาคแรก The Last of Us กันก่อนดีกว่า เพื่อให้ผู้อ่านบางคนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนสามารถเข้าใจเนื้อหาหลักของเกมร่วมกัน เรื่องราวของเกม ‘The Last of Us’ เริ่มขึ้นในเดือนกันยายน 2013 เมื่อจู่ๆ ผู้คนก็เสียสติและกินคนราวกับซอมบี้ ฉันเป็นหนึ่ง ฉันรอดจากคืนที่เลวร้ายนั้นมาได้ หลายปีผ่านไปหลังจากเหตุการณ์ในวันนั้น โจเอลซึ่งใช้ชีวิตผ่านโลกอันโหดร้ายได้เปลี่ยนเป็นคนเย็นชาที่คิดถึงแต่ตัวเอง จนกระทั่งวันหนึ่งเขาต้องรับผิดชอบในการพาเด็กผู้หญิงอายุไล่เลี่ยกับลูกสาวของเขาที่เสียชีวิตในวันนั้นเข้ามา เพราะมันไม่ใช่ อย่างไรก็ตามการเดินทางข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งคู่ต้องพบเจออะไรมากมาย ตั้งแต่คนดีและคนเลวไปจนถึงซอมบี้หัวเห็ดตัวร้าย ใครที่เคยเล่นมาแล้วคงรู้ดีว่ามันควรเป็นอย่างไร หากคุณยังไม่ได้เล่นเราขอแนะนำให้ดูซีรีส์ รับรองว่าตอนจบจะเหมือนเดิมแน่นอนสิ่งที่ทำให้เรื่องนี้น่าสนใจคือการเดินทางของคนสองคนที่ต้องเจอเรื่องราวมากมายจนคุณต้องตกหลุมรักพวกเขาอย่างแน่นอน

เนื้อเรื่องในซีรีส์ที่ถูกเปิดเผย

รีวิวซีรีส์ The Last of Us ตอนแรก

คราวนี้มาดูเรื่องราวที่เกิดขึ้นในซีรีส์ “The Last of Us” กันบ้าง ตามข้อมูลระบุว่าเนื้อเรื่องของซีรีส์ดำเนินไปเหมือนกับตัวเกมโดยผมจะพูดถึง เรื่องราวเกิดขึ้น 20 ปีหลังจากอารยธรรมสมัยใหม่ถูกทำลายโดยซอมบี้ โจเอลได้รับการว่าจ้างให้ลักลอบพาเด็กหญิงอายุ 14 ปี เอลลี ออกจากการควบคุมตัวของทหาร ทั้งคู่ต้องข้ามอเมริกาเพื่อไปให้ถึงจุดหมายปลายทาง นี่เป็นเรื่องราวเดียวกับที่อธิบายไว้ข้างต้น อย่างไรก็ตาม ข้อมูลยังเผยให้เห็นว่าซีรีส์จะนำเสนอเนื้อหาเพิ่มเติมจากเกม Craig Mazin ยังบอกเป็นนัยว่าซีรีส์ “The Last of Us” ของ HBO อาจเป็นเรื่องราวของเกมเวอร์ชันที่ชัดเจนยิ่งขึ้น นี่คือการขยายเนื้อหาที่มีอยู่ในเกมให้แสดงภาพได้มากขึ้น แต่เนื้อเรื่องของเกมนี้แข็งแกร่งอยู่แล้ว ดังนั้นฉันจะไม่เปลี่ยนเนื้อหาของเกมเหมือนเรื่องอื่น เป็นเพียงการเพิ่มและขยายสิ่งต่าง ๆ เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น หากนั่นคือสิ่งที่ทีมงานบอกเรา ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเราจะเห็นเรื่องราวที่ตรงไปตรงมาในเกมพร้อมเนื้อหาเพิ่มเติม

ใครที่ติดตามข่าวสารวงการเกมมานานคงจะจำกันได้เมื่อเกม The Last of Us ภาคแรกเปิดตัวและได้รับความนิยม ผู้ผลิตเกม Neil Druckmann เซ็นสัญญากับ Sony เพื่อกำกับภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมร่วมกับผู้กำกับชื่อดังอย่าง Sam Raimi จนถึงเดือนมีนาคม 2020 มีการประกาศว่าการสร้างซีรีส์ที่สร้างจากเกม The Last of Us ผ่านทาง HBO จะเริ่มขึ้น การถ่ายทำในเดือนมิถุนายน 2020 แต่เนื่องจากโรคระบาดทำให้ทุกอย่างถูกเลื่อนออกไป นอกจากการหาคนเขียนบท กำกับ และออกแบบแล้ว ทีมผู้ผลิตยังประกอบด้วยผู้กำกับศิลป์ 5 คนและช่างเทคนิคอีกหลายร้อยคน ใช้เวลาในการเตรียมตัวนานก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำในแคนาดา การถ่ายทำซีรีส์นี้เริ่มในวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ในเมืองคัลการี รัฐแอลเบอร์ตา การถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้ว เหลือเพียงขั้นตอนการตัดต่อเท่านั้น ซีรีส์จะมีให้ชมเร็วๆ นี้รีวิวซีรีส์ The Last of Us ตอนแรก

การเขียนบทซีรีส์ที่ต่างกับภาพยนตร์และเกม

รีวิวซีรีส์ The Last of Us ตอนแรก

ณ จุดนี้ แม้ว่าเรื่องราวจะถูกอ้างอิงในเกม หลายคนอาจรู้สึกไม่สบายใจเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม เนื้อหาหลักอาจมีการเปลี่ยนแปลงจนผิดเพี้ยนไป ฉันรู้เรื่องนี้จากการดูภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ผู้เขียนซีรีส์นี้ไม่ใช่ซีรีส์นี้ เพราะผลงานที่โดดเด่นคือ Neil ผู้สร้างซีรีส์เกมนั่งแท่นเขียนร่วมกับ Craig Mazin ผู้เขียนซีรีส์ “เชอร์โนบิล” . สิ้นหวังที่ทุกคนที่ได้ดูต่างก็ยกนิ้วให้กับความสยองและความสิ้นหวังของซีรีส์นี้ไม่แพ้เกมเลย อืม)

แน่นอนว่าไฮไลท์หลักของซีรีส์ The Last of Us คือซอมบี้เห็ด เกมมีระบบการติดเชื้อซอมบี้หลายประเภท ตั้งแต่ซอมบี้ที่เพิ่งติดเชื้ออย่าง ‘นักวิ่ง’ ที่ดูบ้าคลั่งในภาพยนตร์เรื่อง 28 Days Later ไปจนถึงซอมบี้ ‘คลิกเกอร์’ ที่กลายเป็นเห็ดที่ใช้ echolocation เพื่อจับเหยื่อ ใครเคยเล่นเกมนี้จะรู้ว่าซอมบี้น่ากลัวแค่ไหน และนั่นเป็นเพียงสองเกมที่เราจะได้เห็น—เราจะได้เห็นมากกว่านี้ในซีรีส์นี้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ซอมบี้แต่ละตัวยังมีหัวเห็ดที่มีรูปร่างแตกต่างกันอีกด้วย ทีมงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้คือ Barrie Gower ช่างแต่งหน้าชื่อดังที่ใช้การแต่งหน้าซอมบี้จากซีรีส์ Game of Thrones และยังมีทีมที่รับผิดชอบเรื่องซอมบี้อีกด้วย ดูอีกครั้งว่าควรวางเสียงร้องอย่างไร ผมยังไม่เห็นซอมบี้ในซีรีส์เลย แต่ดูยังไง ซอมบี้ในเกมนี้ต้องหลอนแน่นอนรีวิวซีรีส์ The Last of Us ตอนแรก

เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้จักชื่อของสองนักแสดงหลักอย่าง Pedro Pascal และ Vera Ramsey กันดีอยู่แล้ว เพราะเป็นนักแสดงจากซีรีส์ดังอย่าง ‘Game of Thrones’ ที่หลายๆ คนรู้จักกันดี หากคุณยังไม่แน่ใจก็มีซีรีส์อย่าง “The Mandalorian” ที่นำแสดงโดยเปโดร , แต่ความสามารถในการแสดงนั้นเรียกได้ว่าจัดจ้านมาก ดังนั้น นิสัยชอบพูดเสียงดังจะต้องมีอยู่อย่างแน่นอน นอกจากนี้ Gabriel Luna รับบทเป็น Tommy และ Merle Dandridge น้องชายของ Joel รับบทเป็น Joel Dandridge รับบทเป็นตัวเธอเองและ Anna Torv (Anna Torv) รับบทเป็น Tess ผู้ร่วมเดินทางในช่วงแรกของ Joel เมื่อดูรูปของนักแสดงและในเกม คุณจะเห็นได้ว่าพวกเขาคล้ายกันมาก เนื่องจากการคัดเลือกนักแสดงจะต้องได้รับการอนุมัติจาก Neil เพื่อให้ตัวละครมีความคล้ายคลึงกับในเกมมากที่สุด เราคงต้องรอดูกันต่อไปว่าซีรีส์จะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไรเมื่อออกอากาศ

นอกจากตัวละครหลักแล้วยังมีตัวละครสมทบอย่าง Nico Parker รับบทเป็น Sarah ลูกสาวของ Joel ที่เสียชีวิตก่อนกำหนด ใน O’Neill อาศัยอยู่กับเพื่อน ๆ ในเมืองร้างที่ Joel และ Ellie เผชิญหน้าในช่วงต้นเกม คู่หูของ Bill Frank (Frank) รับบทโดยตัวละครอีกตัว Murray Bartlett (เมอร์เรย์ บาร์ตเลตต์) ซึ่งเสียชีวิตก่อนที่เราจะได้พบเขาในเกม ได้เห็นอดีตของ Joel และ Tess ที่ทำงานร่วมกับ Bill และ Frank ก่อนที่ทั้งสี่จะแยกทางกัน เกมดังกล่าว แสดงว่าทั้งคู่เป็นหนี้โจเอล โดยมีคนช่วยหาพาหนะเดินทางให้(แทนการขอความช่วยเหลือ) นี่จะเป็นหนึ่งในฉากสำคัญในซีรีส์จนถึงตอนนี้

เรื่องราวในซีรีส์จะไปถึงตรงไหนของเกม

รีวิวซีรีส์ The Last of Us ตอนแรก

จากข้อมูลที่เรารวบรวมมา ซีรีส์ The Last of Us มีทั้งหมด 10 ตอน และทีมงานไม่ได้บอกเราในซีซั่นแรกว่าเรื่องราวจะดำเนินไปอย่างไรในเกม (น่าจะ) , ทีมงาน ‘HBO’ กล่าวว่าพวกเขาต้องการให้ซีรีส์มีความยาวถึง 8 ซีซั่น แต่การนับเรื่องราวในเกมเพียงอย่างเดียวไม่น่าจะถึง 8 ซีซั่นที่มีมากกว่า 80 ตอน เนื้อเรื่องขยายออกไปต่อหน้าพวกเขา ภาษาหนังเรียกว่า flashback story ซึ่งซีรีย์มักจะทำ ถ้าอย่างนั้น ซีรีส์อาจจะยาวพอ และถ้าคุณต้องเดาว่าซีซั่นแรกของ ‘The Last of Us’ จะไปทางไหน ก่อนที่คุณจะได้รถคันนั้นมาคุณต้องผ่านทุกสิ่งมากมายรวมถึงการต่อสู้กับซอมบี้ตัวใหญ่อย่าง ‘Bloaters’ มันจะเป็น ไฮไลท์สำคัญในช่วงท้ายของซีซั่นแรกคือการเข้าสู่เนื้อหาใหม่สำหรับตัวละครใหม่นั่นคือ

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าซีรีส์ “The Last of Us” จะประสบความสำเร็จหรือไม่ ฉันกำลังวางแผนซีรีส์ที่จะใช้ ความแตกแยกในความสัมพันธ์ของตัวละครที่เกิดขึ้นระหว่าง Joel และ Tommy เมื่อ 20 ปีก่อนเหตุการณ์ในเกมแรก รวมถึงช่องว่างระหว่างเกมแรกและเกมที่สอง คุณยังสามารถสร้างตัวละครใหม่และใส่เข้าไปในเรื่องราวได้หากพวกเขาไม่ได้พูดถึงในเกม หรือมีส่วนร่วมในเกมที่พูดถึงและสร้างตอนต่างๆ นี้สามารถทำได้ หวังว่ามันจะใช้เวลานานในหลาย ๆ ฤดูกาลเท่าที่ The Walking Dead เคยทำ ฉันมีรีวิวซีรีส์ The Last of Us ตอนแรก

สุดท้าย สิ่งที่เรียกว่าความคาดหวังของแฟน ๆ จากประสบการณ์ของผู้ที่เคยเห็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเกม ในซีรีส์ที่มีเวลาให้เล่าเรื่องราวมากมาย ดังนั้น เราอาจได้เห็นเรื่องราวที่เล่าในรายละเอียดแบบเดียวกับในเกมเป๊ะๆ ถ้าจะให้ยกตัวอย่างซีรีส์ที่สร้างจากเกมอย่าง The Witcher ก็คงพูดยาก เพราะซีรีส์นี้ไม่ได้สร้างจากเกมจริง ๆ แต่อิงจากนิยายซะส่วนใหญ่ , ดูจากข้อมูลย้อนหลังทั้งหมดแล้ว เราเชื่อมั่นได้อย่างมากว่าซีรีส์ “The Last of Us” ยังคงให้เกียรติเกมต้นฉบับโดยรวม อาจมีรายละเอียดเพิ่มเติม มันไม่เหมือนกับหนังที่ต้องพูดแล้วจบอย่างรีบร้อน ดังนั้นคุณต้องตัดมันออกไปทั้งหมด ไม่เหมือนซีรีส์ที่คุณต้องหาเรื่องราวเพิ่มเติมและส่วนเพิ่มเติมจะทำงานควบคู่กับส่วนที่สองของเกมที่เผยแพร่ไปแล้ว ทำให้มันน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น

คุณเป็นอย่างไรบ้าง? เรื่องราวความคืบหน้าของซีรีส์ “The Last of Us” ของเรา บทความนี้หวังว่าหลายคนที่ผิดหวังหลังจากได้ดูภาพยนตร์ Resident Evil: Welcome to Raccoon City จะมีความหวังสูงสำหรับซีรีส์ The Last of Us เนื่องจากทีมพัฒนาซีรีส์ทำงานร่วมกับเกม ฉันหวังว่า ทีมพัฒนาเพื่อสร้าง ดังนั้นเรารับประกันได้ว่าซีรีส์นี้จะไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง หากมีความคืบหน้าในซีรีย์นี้จะรีบรายงานให้ทราบโดยเร็วครับ ยังไงการประลองที่นี่ติดตามกันได้ที่เดียว ไม่พลาดทุกข่าวสารวงการเกม

บทความที่เกี่ยวข้อง

รีวิว M3GAN

รีวิว M3GAN เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่างสตูดิโอสยองขวัญแนวใหม่อย่าง Blumhouse Productions และ James Wan ภายใต้บ้านใหม่ของเขาที่ Universal Studios Wang เลือกสร้างโปรเจ็กต์ภาพยนตร์

Read More »

รีวิว The Banshees of Inisherin

รีวิว The Banshees of Inisherin แบนชีเป็นชื่อของผีผู้หญิงในชุดดำในตำนานของชาวไอริช เชื่อว่าใครบางคนจะต้องตายเมื่อแบนชีที่ลอยอยู่ในหมอกปรากฏขึ้น “The Banshees of Inisherin” ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์เพลงหรือตลกยอดเยี่ยม

Read More »

รีวิวซีรีส์ Gannibal

รีวิวซีรีส์ Gannibal เรื่องย่อ: Daigo Agawa เป็นนายตำรวจเลือดร้อนที่พาครอบครัวไปทำงานในหมู่บ้านห่างไกลที่ดูเหมือนจะเป็นคนบ้านนอกใจดี แต่หมู่บ้านกลับมีวัฒนธรรมหลอนที่นำไปสู่การถูกกล่าวหาว่ากินเนื้อคน ผลงานของ Masaaki Ninomiya ที่ตีพิมพ์ในนิตยสารรายสัปดาห์มียอดขายหนังสือสองเล่มขึ้นไปในทั้งหมด 13

Read More »